Tiêu đề VNM_MUA_TP 83,000 VND_Upside 24%_Khẳng định vị thế
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Ngành Hàng tiêu dùng
Doanh nghiệp VNM
Chi tiết Ngày : 15/10/2024
Số trang : 0
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 646 Kb
Tải về: 330
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

QUAN ĐIỂM ĐỊNH GIÁ 

Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu VNM với giá trị hợp lý 1 năm là 83,000 VNĐ/CP (Upside +24% so với giá đóng cửa ngày 15/10/2024), dựa trên PP DCF và P/E với tỷ trọng 60%:40%. Đồng thời, chúng tôi điều chỉnh tăng nhẹ +4% so với giá mục tiêu trước đó (link), chủ yếu do (1) tăng kỳ vọng KQKD 2024/2025 trước những tín hiệu tích cực về thị phần và LNST thông qua KQKD Q2/2024 và (2) điều chỉnh giảm WACC về mức 7.6% trước động thái giảm lãi suất của FED tháng 9/2024.

ĐIỂM MUA ĐỀ XUẤT: Gía cổ phiếu VNM ở vùng hấp dẫn là vùng dưới 70,900 VND/CP, ứng với vùng định giá PE FW 2025 ở mức -1.25std

KỲ VỌNG TĂNG ĐỊNH GIÁ

  • Tiếp tục mở rộng thị phần nội địa và nước ngoài trong 2H/2024-2025, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cao hơn tăng trưởng ngành (CAGR 2019-2023 ~1.7%)
  • Sau giai đoạn suy giảm lợi nhuận 2019-2023 (CAGR ~-3%), thì lợi nhuận giai đoạn 2023-2025 bước vào chu kì phục hồi với CAGR ~8% nhờ nỗ lực tái cấu trúc hoàn diện và giá nguyên vật liệu đầu vào bước vào chu kì ổn đinh
  • Tỷ lệ chi trả cổ tức trên mệnh giá +5% đến +6% trong trung hạn – cao hơn lãi suất tiền gửi kì hạn 12 tháng tại VCB hiện tại giao động từ 4.1% - 4.6%/ năm*

DỰ BÁO KQKD 2024-2025

  • 2024E: DTT và LNST-CĐTS lần lượt đạt 64,371 tỷ VND (+6.6%YoY) và 10.082 tỷ VND (+14%YoY), EPS FW= 4,342 lần và PE FW= 15.4 lần – Tăng thị phần nhờ chiến lược tái định vị thương hiệu và biên lợi nhuận gộp phục hồi nhờ chốt NVL hạ nhiệt so với cùng kì và cơ cấu sản phẩm hợp lý
  • 2025F: DTT và LNST-CĐTS lần lượt đạt 66,003 tỷ VND (+3%YoY) và 10,427 tỷ VND (+3.4%YoY), EPS FW = 4,490 và PE FW= 15 lần – (1) Kỳ vọng nhu cầu phục hồi và cơ cấu danh mục sản phẩm hợp lý, (2) đóng góp kênh bán hàng mới và tập khách hàng mới.

CATALYST: Tiềm năng đến từ nâng hạng thị trường

RỦI RO:

Rủi ro từ mất thị phần do áp lực cạnh tranh

Biến động hoạt động kinh doanh kém khả quan hơn kì vọng