Title GMD_TP 74,900_Vì tinh tú lấp lánh trên bầu trời
Report Type Phân tích công ty
Source BSC
Industry Công nghiệp
Bussiness GMD
Detail Date : 17/01/2025
Total pages : 0
Language : Tiếng Việt
File Type : .PDF
FileSize : 760 Kb
Download: 274
Download
Vote (You must be logged in to vote)
Short Content

QUAN ĐIM ĐỊNH GIÁ

BSC đưa ra khuyến nghị MUA cổ phiếu GMD và đưa ra giá trị hợp lý cho năm 2025 = 74,900 VNĐ/CP (Upside +21% so với giá đóng cửa ngày 17/1/2024) bằng phương pháp định giá từng phần (SOTP) do (i) giá CP đã được chiết khấu về vùng hợp lý (giảm 20% sau khi tạo đỉnh mới vào giữa năm 2024), (ii) tiềm năng tăng trưởng định giá của GML nhờ hưởng lợi từ xu hướng tích cực của XNK và chiến lược mở rộng quy mô tạo đà tăng lợi nhuận (CAGR 2024 – 2027 = 22%/năm).

 

LUẬN ĐIM ĐẦU TƯ

1. Tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận trung hạn bền vững với CAGR LNST 2023-2027 = 23% hậu giai đoạn tái cơ cấu nhờ

  • Giá dịch vụ kỳ vọng tăng trung bình khoảng +3% tại Nam Đình Vũ và +6% tại Gemalink do còn “dư địa” tăng giá so với các nước trong khu vực.
  • Sản lượng trung bình tăng +17%/năm nhờ đóng góp của 2 dự án mở rộng công suất. Trong đó, NĐV GĐ 3 và GML GĐ 2A sẽ đi vào hoạt động trong Q1/2026 và Q3/2026, lần lượt bổ sung thêm 650,000 TEUs (+67%) và 600,000 TEUs (+40%).

2 Định giá hiện tại đã bắt đầu chiết khấu về các vùng hấp dẫn trong quá khứ

GMD đang được giao dịch với EV/EBITDA FW 2025F = 12.2x lần, thấp hơn EV/EBITDA giai đoạn GML GĐ 1 = 13.3 lần và EV/EBITDA gia đoạn NĐV GĐ 2 = 14.38 lần.

 

ƯỚC TÍNH KQKD 2025F/2026F

2025F: DTT và LNST-CĐTS lần lượt đạt 5,024 tỷ VND (+8%) và 1,421 tỷ VND (+14% so với LN cốt lõi), EPS FW = 3,458 VND/CP nhờ (i) cảng NĐV 1&2 và GML 1 được kỳ vọng duy trì hiệu suất 108%/117%, (ii) cảng NĐV 3 đóng góp 160,000 TEUs (20% hiệu suất).

2026F: DTT và LNST-CĐTS lần lượt đạt 5,485 tỷ VNĐ (+9%) và 1,543 tỷ VND (+8%), EPS FW = 3,726 VND/CP nhờ (i) cảng GML 2A đi vào hoạt động – đóng góp 175,000 TEUs (35% hiệu suất), (ii) giá cước trung bình của GML tăng +6%.

 

RỦI RO: GML giai đoạn 2B được triển khai chậm hơn tiến độ và áp lực cạnh tranh từ cảng Lạch Huyện 3-4, 5-6 tại khu vực Hải Phòng.