Tiêu đề [X-Stock] PHP_TP N/A_ Cập nhật KQKD 2024
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Ngành Công nghiệp
Doanh nghiệp PHP
Chi tiết Ngày : 06/02/2025
Số trang : 0
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 1412 Kb
Tải về: 112
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

CẬP NHẬT THÔNG TIN NGÀNH CẢNG

Ngành Cảng biển trong năm 2024 chứng kiến sự phục hồi song song với ngành XNK của Việt Nam với sản lượng container đạt 23.8 triệu TEUs (+17% YoY).

  • Miền Bắc: khu vực Hải Phòng (+17% YoY) chủ yếu đến từ các cảng tại hạ nguồn sông Cấm (có mớn nước sâu và không bị hạn chế bởi cầu Bạch Đằng) và cảng nước sâu Lạch Huyện (điểm trung chuyển của các hãng tàu lớn như MSC và Maersk)
  • Miền Nam: khu vực TP.HCM (+10% YoY) do đây là điểm tiếp nối hàng hoá qua cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải. Mặt khác, khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu (+34% YoY) nhờ (1) nhu cầu XNK mạnh mẽ và (2) hưởng lợi từ tình trạng nghẽn cảng tại Châu Á.

CẬP NHẬT KẾT QUẢ KINH DOANH

KQKD Q4/2024: DTT = 710 tỷ VND (+23% YoY), LNST-CĐTS = 157 tỷ VND (+47% YoY)

Luỹ kế 2024: DTT = 2,595 tỷ VND (+18% YoY), LNST-CĐTS = 807 tỷ VND (+45% YoY). Trong đó

DTT +20% YoY đến từ

  • Sản lượng thông qua của PHP được dẫn dắt bởi cảng Đình Vũ = 573,379 TEUs (+17% YoY), trong khi cảng Chùa Vẽ và Tân Vũ = 1.27 triệu TEUs (đi ngang svck) do hạn chế về giới hạn mực nước và trọng tải tại thượng nguồn sông Cấm.

LNST-CDTS +42% YoY đến từ

  • Đóng góp từ thu nhập bất thường = 219 tỷ VND tiền đền bù của TP Hải Phòng để di dời Cảng Hoàng Diệu nhằm phục vụ cho dự án cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị. Nếu loại trừ khoản thu nhập này, LNST-CĐTS đạt 625 tỷ VND (+36% YoY)