| Title | MWG - Tăng tỷ trọng: Chu kỳ tăng trưởng mới, tiến tới IPO |
|---|---|
| Report Type | Phân tích công ty |
| Source | SHS |
| Industry | Consumer Services |
| Detail |
Date : 09/10/2025 Total pages : 30 Language : Tiếng Việt File Type : .PDF FileSize : 7840 Kb Download: 8 Download |
| Vote | (You must be logged in to vote) |
| Short Content |
Luận điểm đầu tư Bách Hóa Xanh là động lực tăng trưởng mới BHX bắt đầu có lãi từ Q2/2024 (7 tỷ VND đầu tiên), đạt lợi nhuận sau thuế 89 tỷ VND cả năm 2024 (từ lỗ 500 tỷ 2023), và EBITDA hòa vốn từ 2024. Đến 30/6/2025, lỗ lũy kế còn 6.918 tỷ VND (sau khấu trừ lãi 205 tỷ nửa đầu năm). Điểm hòa vốn là doanh thu/cửa hàng ~1,8 tỷ VND/tháng (chi phí vận hành 1,2-1,4 tỷ), đã đạt toàn hệ thống từ Q1/2025 (78% cửa hàng hòa vốn trong 12 tháng), nhờ tối ưu nguồn cung trực tiếp. Định hướng tương lai của BHX tập trung "Bắc tiến" từ 2026 (mở trung bình 1.000 cửa hàng/năm, phủ 63 tỉnh), kết hợp omnichannel (BHX Online ra mắt tháng 8/2025, mục tiêu 10% doanh thu) và mô hình mới (VIP lớn 300m²). Định hướng BHX sẽ niêm yết ngay sau khi xóa sạch lỗ lũy kế, dự kiến vào năm 2028 Chuỗi TGDĐ+ĐMX duy trì thị phần và doanh thu ổn định, định hướng niêm yết vào năm 2030. Triển vọng tích cực nhờ: Thị trường tiêu dùng phục hồi Duy trì lợi thế quy mô, khả năng đàm phán với nhà cung cấp Đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến Chiến lược sản phẩm đầu tư vào mặt hàng giá trị cao làm tăng giá trị đơn hàng, tăng tỷ trọng bán các sản phẩm có biên lợi nhuận cao. |