Title X-Stock | NAF: Cập nhật KQKD sơ bộ 9T.2025
Report Type Phân tích công ty
Source BSC
Industry Consumer Goods
Bussiness NAF
Detail Date : 15/10/2025
Total pages : 0
Language : Tiếng Việt
File Type : .PDF
FileSize : 288 Kb
Download: 3
Download
Vote (You must be logged in to vote)
Short Content

TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP: Nafoods Group là doanh nghiệp sản xuất nhà xuất khẩu các sản phẩm từ trái cây Việt Nam: (i) Sản xuất: Công ty phát triển vùng nguyên liệu thông qua hợp tác với nông dân qua các Hợp tác xã/Tổ canh tác, hướng đến hình canh tác bền vững không ngừng mở rộng diện tích từ 2,650 ha (2024) lên 30,000 ha (2028F) với các loại trái cây chủ lực như chanh leo, thanh long, xoài, dứa, sầu riêng. (ii) Kinh doanh: Sản phẩm được xuất khẩu đến hơn 70 quốc gia, chủ yếu qua kênh bán hàng trực tiếp. Tại thị trường nội địa, Nafoods hiện diện tại hơn 120 điểm bán trên toàn quốc.

  • Thị phần: Duy trì vị thế top 3 nhà xuất khẩu trái cây chế biến tại Việt Nam (tính đến T8/2025): (i) Nước ép cô đặc: 30.6% thị phần (ii) Nước ép Pure: 17% thị phần (iii) Sản phẩm IQF: 7% thị phần.

cấu cổ đông: NAF sở hữu cấu cổ đông đặc với cổ đông lớn nhất ông Nguyễn Mạnh Hùng (sở hữu 46.5% SLCP) – hiện nắm giữ vị trí Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty.

CẬP NHẬT SƠ BỘ KQKD LŨY KẾ 9 THÁNG NĂM 2025: DTT và LNST lần lượt đạt 1,694 tỷ VNĐ (+53% YoY) 115 tỷ VNĐ (+25% YoY). Tương ứng hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu và 85% kế hoạch lợi nhuận năm.Động lực tăng trưởng doanh thu chính:

  • Theo sản phẩm :(i) Xuất khẩu trái cây: Tăng trưởng mạnh ở các sản phẩm chiến lược, đặc biệt là chanh leo (+47% YoY trong Q3) từng bước rộng thị phần từ chuyển dịch khẩu vị tiêu dùng và dứa (+731% YoY trong Q3) nhờ nắm bắt cơ hội dịch chuyển sản xuất từ Thái Lan sang Việt Nam và Mít sấy giòn: Đóng góp đột phá hơn 300 tỷ VNĐ doanh thu, là động lực tăng trưởng tuyệt đối. (ii)Cây giống: Phục hồi mạnh mẽ từ mức nền thấp sau giai đoạn tái cấu trúc.
  • Theo khu vực địa lý: Tập trung khai thác các thị trường chủ  lực gồm (i)Châu Âu tăng từ 41% DT lên 50%DT (ii) Châu Mỹ chiếm 29% (9T/2025) giảm từ 33% (9T/2025), Do tác động của thuế quan đối ứng của Mỹ, làm suy giảm nhu cầu tiêu dùng của các sản phẩm, được bù đắp 1 phần tăng trưởng của sản phẩm mít sấy giòn và (iii) phát triển các thị trường tiềm năng như Hàn Nhật và khu vực châu Á chiếm ~10%DT.

Biên lợi nhuận gộp giảm từ 29% (9T/2024) xuống còn 23% (9T/2025) do (i) Giá nguyên liệu chanh leo đầu vào neo ở mức cao. (ii) Sản phẩm mít sấy giòn hiện tại chủ yếu là gia công, có biên lợi nhuận thấp (iii) Chủ động chiết khấu giá bán cây giống để khuyến khích mở rộng vùng trồng