Thị trường tiềm năng, vì sao xuất khẩu nông sản Halal vẫn “gặp khó”?
Thời báo kinh doanh | 31/03/2025 10:50:44 AM
Theo nhận định của các chuyên gia, dù tiềm năng còn rất lớn, song thực tế xuất khẩu thực phẩm Halal của Việt Nam vào thị trường này mới chỉ ở bước đầu khai phá.
Việt Nam trước bão thuế quan mới của Hoa Kỳ
Thời báo kinh doanh | 31/03/2025 10:48:46 AM
Chính quyền Tổng thống Donald Trump tuyên bố áp thuế lên 15 quốc gia có thặng dư thương mại lớn. Với đòn thuế quan mới này, Việt Nam đang có nguy cơ bị cuốn vào vòng xoáy chiến tranh thương mại. Liệu Việt Nam có đủ sức xoay chuyển tình thế hay sẽ trở thành "nạn nhân mới" của làn sóng bảo hộ từ Hoa Kỳ?
Thấy gì trước ‘cơn lốc’ nông sản nhập khẩu đổ bộ vào Việt Nam?
Thời báo kinh doanh | 31/03/2025 9:23:01 AM
Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm cho nhiều loại trái cây ngoại hay thịt ngoại đổ bộ như “cơn lốc”, chưa kể thời gian tới sẽ đẩy mạnh nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ nhằm cân bằng thương mại. Đây là áp lực lớn cho ngành nông sản Việt, đòi hỏi phải có sức cạnh tranh tốt hơn để không rơi vào tình cảnh thua trên “sân nhà”.
Triển vọng hợp tác mới từ chuyến thăm của Nhà Vua Bỉ đến Việt Nam
Vietnam+ | 28/03/2025 9:52:20 AM
Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Nguyễn Văn Thảo đã trao đổi với phóng viên TTXVN tại Brussels về ý nghĩa quan trọng chuyến thăm Nhà Vua Bỉ đến Việt Nam.
Vẫn lo ngành hàng nông sản thực phẩm chật vật ‘vượt rào’
Thời báo kinh doanh | 28/03/2025 9:27:05 AM
Ngành hàng nông sản thực phẩm Việt đối mặt nguy cơ bị từ chối nhập khẩu, mất thị trường khi các nước nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm. Để hướng đến xuất khẩu, một dấu hỏi lớn được đặt ra là liệu các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở ngành hàng này có thể tự nâng cấp để vượt qua các rào cản tiêu chuẩn khắt khe hay không?
Khai thác lợi thế để xuất khẩu nông sản hữu cơ sang thị trường Trung Quốc
Thời báo kinh doanh | 28/03/2025 9:13:14 AM
Trung Quốc là một thị trường đầy tiềm năng về xuất khẩu nông sản hữu cơ nhưng đi liền với đó là cũng không ít thách thức. Để tận dụng được cơ hội, các HTX, doanh nghiệp Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chất lượng sản phẩm, thông tin thị trường… để có hướng kinh doanh phù hợp.