Tiêu đề [X-Stock] HVN_Không đánh giá_Bầu trời rộng mở
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Ngành Các dịch vụ hạ tầng
Doanh nghiệp HVN
Chi tiết Ngày : 06/03/2025
Số trang : 0
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 653 Kb
Tải về: 97
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

CẬP NHẬT KẾT QUẢ KINH DOANH

KQKD Q4/2024: DTT = 26,625 tỷ đồng (+12% yoy), LNST- CĐTS = 921 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ -2,065 tỷ đồng)

1.DTT +12% yoy nhờ:
DT vận tải hàng không = 20,913 tỷ đồng (+14% yoy) nhờ (1) khôi phục lại hoàn toàn đường bay nội địa quốc tế (2) tăng tần suất tuyến từ HN đi TP.HCM, HN, TP.HCM đi Ấn Độ, Trung Quốc (3) mở mới thêm nhiều tuyến quốc tế bay thẳng như HN – Thành Đô, HN – Munich, HN – Manilla,…
DT phụ trợ vận tải = 1,131 tỷ đồng (+32% yoy) chủ yếu nhờ hoạt động kỹ thuật mặt đất hồi phục theo số lượng chuyến bay của HVN trong 2024
DT bán hàng = 4,138 tỷ đồng (-3% yoy)
2.LNST – CĐTS ghi nhận lãi trở lại chủ yếu nhờ:
Biên lợi nhuận gộp = 16% cải thiện 17% so với cùng kỳ nhờ (1) tỷ lệ sử dụng ghế (Load Factor) tại thị trường nội địa/quốc tế ước tính cải thiện 2%/3% so với cùng kỳ (cùng kỳ các tuyến quốc tế của HVN hoạt động dưới điểm hòa vốn) (2) giá dầu JET A1 -5% yoy.

Lũy kế 2024: DTT = 105,787 tỷ đồng (+16% yoy) , LNST-CĐTS = 6,883 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ 5,861 tỷ đồng), = 1,678 tỷ đồng (nếu loại trừ khoải thu nhập bất thường trong 1H.2024 do miễn lãi). BSC đánh giá kể từ 2H.2024, nhìn chung hoạt động kinh doanh cốt lõi của HVN đã bắt đầu ghi nhận có lãi trở lại, với mức lợi nhuận bình quân 800 – 900 tỷ/quý tương đương năm 2019 (giai đoạn trước khi xảy ra đại dịch) nhờ (1) các đường bay bắt đầu hoạt động trở lại ở mức bình thường nhờ nhu cầu hồi phục tại cả thị trường nội địa và quốc tế (2) thị phần được mở rộng nhờ sự thoái lui của Bamboo Airway ra khỏi ngành hàng không Việt Nam.