Tiêu đề VNM - Xuất khẩu vẫn là động lực tăng trưởng chính, tiêu dùng nội địa suy yếu
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn VCBS
Ngành Hàng tiêu dùng
Chi tiết Ngày : 22/05/2025
Số trang : 10
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 514 Kb
Tải về: 1
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

CẬP NHẬT KQKD:

DTT và LNST Q1.2025 lần lượt đạt 12.935 tỷ đồng (-8,3% yoy) và 1.568 tỷ đồng (-28,5% yoy) trong đó doanh thu nội địa giảm -12,9% yoy, nhưng doanh thu xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng svck (+11,8% yoy). Biên lợi nhuận gộp đạt 40,3%, giảm -1,6% svck do giá bột sữa nhập khẩu tăng mạnh svck. Tuy nhiên, so với Q4.2024, biên lợi nhuận gộp cải thiện nhẹ 0,2% do VNM đã tăng giá bán sản phẩm để bù đắp cho sự gia tăng của chi phí nguyên vật liệu. Doanh thu cùng LNST quý 1 thấp hơn kỳ vọng do VNM thực hiện tái cấu trúc kênh bán hàng trong quý 1.