Title | VNM - Xuất khẩu vẫn là động lực tăng trưởng chính, tiêu dùng nội địa suy yếu |
---|---|
Report Type | Phân tích công ty |
Source | VCBS |
Industry | Hàng tiêu dùng |
Detail |
Date : 22/05/2025 Total pages : 10 Language : Tiếng Việt File Type : .PDF FileSize : 514 Kb Download: 14 Download |
Vote | (You must be logged in to vote) |
Short Content |
CẬP NHẬT KQKD: DTT và LNST Q1.2025 lần lượt đạt 12.935 tỷ đồng (-8,3% yoy) và 1.568 tỷ đồng (-28,5% yoy) trong đó doanh thu nội địa giảm -12,9% yoy, nhưng doanh thu xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng svck (+11,8% yoy). Biên lợi nhuận gộp đạt 40,3%, giảm -1,6% svck do giá bột sữa nhập khẩu tăng mạnh svck. Tuy nhiên, so với Q4.2024, biên lợi nhuận gộp cải thiện nhẹ 0,2% do VNM đã tăng giá bán sản phẩm để bù đắp cho sự gia tăng của chi phí nguyên vật liệu. Doanh thu cùng LNST quý 1 thấp hơn kỳ vọng do VNM thực hiện tái cấu trúc kênh bán hàng trong quý 1. |