Tiêu đề | VNM - Thị trường nội địa phục hồi |
---|---|
Loại báo cáo | Phân tích công ty |
Nguồn | Nam An Securities |
Ngành | Hàng tiêu dùng |
Chi tiết |
Ngày : 14/08/2025 Số trang : 16 Ngôn ngữ : Tiếng Việt Dạng tệp : .PDF Kích thước : 1625 Kb Tải về: 3 Tải về |
Bình chọn | (Bạn phải đăng nhập để bình chọn) |
Tóm tắt |
Cập nhật KQKD Q2/2025 Quý 2/2025, VNM ghi nhận DT thuần hợp nhất đạt 16,725 tỷ đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ và LNST 2,489 tỷ đồng (-7.7% YoY). Trong đó thị trường nội địa có sự phục hồi tốt so với quý trước (+29% MoM) – Q1 bị ảnh hưởng bởi việc cải tổ hệ thống phân phối gây gián đoạn trong quá trình bán hàng. Hoạt động phân phối qua kênh truyền thống (GT) ở thị trường nội địa cũng bị ảnh hưởng một phần vì quy định mới về thuế và hóa đơn, khiến nhiều nhà bán lẻ đóng cửa kinh doanh, tuy BLĐ kỳ vọng rằng tác động này chỉ mang tính ngắn hạn. Lũy kế nửa đầu năm nay, kênh GT ở khu vực nông thôn tăng trưởng âm, còn kênh GT ở khu vực thành thị thì tăng trưởng chậm lại. Lũy kế sáu tháng đầu năm, VNM đã đạt DT là 30,769 tỷ đồng (-3.6% YoY) và LNST là 4,903 tỷ đồng (-16.9% YoY), hoàn thành lần lượt 46% và 42% dự phóng của chúng tôi tại báo cáo trước. Dự phóng KQKD 2025 VNM đã cho thấy sự phục hồi khá tốt ở Quý 2.Chúng tôi kỳ vọng đà hồi phục sẽ duy trì cho hai quý cuối năm và không thay đổi dự phóng DT cho năm 2025 so với ở báo cáo lần trước, tuy nhiên hạ dự báo LNST do chi phí SG&A cao hơn dự kiến, chịu ảnh hưởng của tái cấu trúc và tiếp thị cho các sản phẩm mới. Theo đó, chúng tôi dự báo DT thuần 2025 đạt 63,134 tỷ đồng (+2.2% YoY) và LNST đạt 9,179 tỷ đồng (-2.9% YoY). Rủi ro (1) Rủi ro phụ thuộc vào nguyên vật liệu nhập khẩu; (2) Tỷ lệ sinh giảm và hạn chế trong quảng cáo cho trẻ em dưới 2 tuổi; (3) Cạnh tranh; (4) Tốc độ phục hồi tiêu dùng yếu hơn dự kiến. |