Tiêu đề VOS_MUA_TP 19,000 VND_Upside 17%_Hưởng lợi từ giá cước cao trong năm 2022_BSC Company Update
Loại báo cáo Phân tích công ty
Nguồn BSC
Doanh nghiệp VOS
Chi tiết Ngày : 03/06/2022
Số trang : 10
Ngôn ngữ : Tiếng Việt
Dạng tệp : .PDF
Kích thước : 1472 Kb
Tải về: 894
Tải về
Bình chọn (Bạn phải đăng nhập để bình chọn)
Tóm tắt

 QUAN ĐIỂM ĐỊNH GIÁ

Chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu VOS với giá trị hợp lý năm 2022 là 19,000 VND/CP, tương đương Upside 17% so với giá đóng cửa ngày 03/06/2022, dựa trên phương pháp P/E với P/E mục tiêu 2022 = 6.1x. 
 
Mặc dù LNST VOS năm 2022 dự báo đạt 434 tỷ đồng (-11% yoy) do mức nền cao từ ghi nhân doanh thu 1 lần năm 2021, tuy nhiên, BSC cho rằng cổ phiếu VOS vẫn được định giá lại do hoạt động kinh doanh cốt lõi vẫn khả quan nhờ giá cước hàng khô duy trì ở mức cao. 
 
DỰ BÁO KẾT QUẢ KINH DOANH
Cho năm 2022, BSC dự báo VOS ghi nhận doanh thu đạt 1,944 tỷ đồng (+37% yoy), lợi nhuận sau thuế đạt 434 tỷ đồng (-11% yoy), EPS FW 2022 =3,103, tương ứng với mức P/E FW 2022 = 5.2, dựa trên các giả định chính sau: 
1. Giá cước bình quân tăng +30% so với năm 2021 do giá cước thế giới neo cao,
2. Sản lượng luân chuyển đạt 17,130 triệu tấn.km (+8% yoy) nhờ hưởng lợi từ i) sản lượng luân chuyển toàn cầu tăng nhẹ, ii) đóng góp mới từ 2 tàu dầu; 
3. Chi phí lãi vay đạt 78 tỷ đồng (-30% yoy) nhờ nợ vay giảm đáng kể (690 tỷ đồng) trong năm 2021. 
 
LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ
  1. Hoạt động kinh doanh vận tải của VOS vẫn tích cực nhờ giá cước hàng khô tiếp tục neo cao trong năm 2022
 
CẬP NHẬT DOANH NGHIỆP
  1. Kết thúc Quý 1/2022, VOS ghi nhận doanh thu đạt 402 tỷ đồng (+58% yoy), lợi nhuận sau thuế đạt 56 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ đạt -19 tỷ đồng nhờ i) giá cước hàng khô tiếp tục ở mức cao trong Quý 1/2022, ii) đóng góp mới từ 2 tàu dầu Đại An và Đại Phú.
  2. Biên lợi nhuận gộp đạt 24%, giảm mạnh so với mức 38% trong Quý 4/2022 do i) giá cước hàng khô trong Quý 1 thấp hơn so với Quý 4/2022, ii) 4/7 tàu của VOS lên đà sửa chữa trong Quý 1, do đó, chỉ đóng góp doanh thu 1.5/3T.
 
RỦI RO DỰ BÁO
  1. Rủi ro giá cước/chi phí nguyên vật liệu