‘Giải mã’ chiến lược đa dạng hóa tạo sức hút tỷ đô từ dòng vốn FDI và du lịch

Thời báo kinh doanh | 28/08/2025 11:12:41 SA

Với hàng tỷ USD mang về từ việc thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) chất lượng cao cho đến sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành du lịch Việt, đều có thể được “giải mã” từ tính hiệu quả của chiến lược đa dạng hóa. Trong đó, không thể thiếu sáng kiến trong khâu hoạch định chính sách.

'Rường cột' kinh tế Khánh Hòa - Bài 1: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng lớn

Vietnam+ | 27/08/2025 2:58:57 CH

Tỉnh ủy Khánh Hòa xác định tập trung xây dựng 4 trụ cột động lực tăng trưởng kinh tế, bao gồm công nghiệp, năng lượng, du lịch - dịch vụ, đô thị - xây dựng.

VPI dự báo giá xăng tăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày mai 28/8

Vietnam+ | 27/08/2025 11:38:25 SA

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 28/8/2025, giá xăng bán lẻ có thể tiếp tục tăng 1,1-2,5%, trong khi giá dầu bán lẻ dự báo giảm từ 1,5-1,6% so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Bộ Thương mại Mỹ áp thuế chống bán phá giá lên thép Việt Nam cùng 9 thị trường khác

Thời báo kinh doanh | 27/08/2025 8:46:57 SA

Bộ Thương mại Hoa Kỳ vừa ra phán quyết cuối cùng khẳng định áp thuế chống bán phá giá và thuế đối kháng đối với sản phẩm thép chống ăn mòn (CORE) nhập khẩu từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Ô tô nhập khẩu lấn lướt xe láp ráp trong nước

Thời báo kinh doanh | 26/08/2025 3:17:47 CH

Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vẫn ồ ạt tràn về Việt Nam, trong đó gần 70% là xe sản xuất tại Thái Lan, Indonesia… vốn được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%.

Xuất khẩu về đích 2025: Phép thử 'sức bền' của doanh nghiệp

Thời báo kinh doanh | 26/08/2025 8:42:31 SA

Năm 2025, xuất khẩu không chỉ là một trong những động lực tăng trưởng mà còn là phép thử sức bền của doanh nghiệp trước biến động thị trường. Câu chuyện giữ đà xuất khẩu những tháng cuối năm vì thế mang ý nghĩa sống còn, vừa để hoàn thành mục tiêu, vừa khẳng định thương hiệu Việt trong chuỗi giá trị quốc tế.