Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Sẽ làm đường sắt đô thị từ Hà Nội đi Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên

Tạp chí Nhịp sống thị trường | 14/02/2023 12:07:28 CH

Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết, thời gian tới sẽ nghiên cứu đầu tư các tuyến đường sắt đô thị kết nối Hà Nội với các tỉnh xung quanh như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam...

Giá xăng dầu thế giới giảm, vì sao giá xăng trong nước lại tăng?

VTC News | 14/02/2023 8:54:51 SA

Từ chiều 13/2, giá xăng trong nước đồng loạt được điều chỉnh tăng dù giá thế giới trước kỳ điều chỉnh có xu hướng giảm.

Bắc Giang đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và vốn chương trình mục tiêu quốc gia

Thời báo Tài chính VN | 14/02/2023 7:10:00 SA

Năm 2023, tổng kế hoạch vốn đầu tư công, chương trình mục tiêu quốc gia của tỉnh Bắc Giang là 9.925,843 tỷ đồng. Để giải ngân hết nguồn vốn được giao, tỉnh Bắc Giang đã ban hành chỉ thị về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023.

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục tập trung phát triển 4 trụ cột kinh tế

Báo Xây dựng | 13/02/2023 10:05:00 CH

Theo Chương trình hành động của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung phát triển 4 trụ cột kinh tế của tỉnh gồm: Công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao.

Phát triển logistics xanh

Vietnam+ | 13/02/2023 7:50:00 CH

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 163/NQ-CP về việc đẩy mạnh triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam. Trong đó, nhấn mạnh đến việc phát triển sàn giao dịch vận tải hàng hóa gắn với thương mại điện tử, hướng tới phát triển logistics xanh.

Doanh nghiệp “dọa” trả dự án do giá đất cát tăng phi mã

Báo Thanh tra | 13/02/2023 5:35:00 CH

Việc siết chặt quản lý về khai thác khoáng sản ở các mỏ đất, đá, cát đã giảm dần việc khai thác thổ phỉ. Thế nhưng, thời gian qua lại xuất hiện tình trạng giá cát, đất, đá tăng phi mã, khiến người dân phải gánh chịu. Doanh nghiệp làm không có lãi “dọa” trả dự án hoặc thi công cầm chừng, tạo không khí u ám trong ngành Xây dựng.